Kia K5 GT-Line & Kia K3 Turbo GT - Chinh phục khách hàng yêu thích cảm giác lái

05/10/2022

Được giới thiệu vào thời điểm cuối năm 2021, Kia K3 và Kia K5 là những cái tên góp phần làm mới hình ảnh nhóm sedan tại Việt Nam. Trong đó, Kia K3 Turbo GT và Kia K5 GT-Line là những phiên bản hàng đầu, sở hữu những công nghệ và tiện nghi cao cấp nhất của hãng xe Hàn Quốc.

 

Với những nâng cấp đáng kể ở thế hệ mới, cả 2 mẫu sedan này chính là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ đang tìm kiếm một chiếc xe giàu tính thẩm mỹ và cảm giác lái ấn tượng.

k3 và k5

Kia K3 Turbo GT – Sedan cho khách hàng yêu thích cảm giác lái

 

Trong số những phiên bản của Kia K3, biến thể Turbo GT mới được ra mắt hồi tháng 4. Đây cũng chính là phiên bản cao cấp nhất và có nhiều trang bị khác biệt.

KIA K3 TURBO GT

Phần đầu K3 Turbo GT gây chú ý với các họa tiết sơn đỏ trên lưới tản nhiệt cũng như khu vực đèn sương mù. Xe có thêm huy hiệu GT giúp người nhìn dễ dàng nhận ra khi lưu thông trên phố. Bên hông K3 Turbo GT có thêm tấm ốp màu đen phía dưới. Gương chiếu hậu 2 bên có phần ốp sơn đen tạo sự tương phản với màu sơn ngoại thất.

 

Xe được trang bị bộ la-zăng 17 inch đa chấu, bọc bên ngoài là lốp Continental Ultra Contact 6. Kích thước lốp dùng cho K3 là 225/45. Kia trang bị cho K3 Turbo GT cánh gió nhỏ phía sau, chi tiết này giúp phần đuôi của mẫu sedan hạng C trông thể thao và cá tính hơn các đối thủ trong phân khúc, đồng thời nhấn vào yếu tố đây là bản giàu hiệu suất nhất trong tất cả biến thể.

 

Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng, K3 Turbo GT còn mang đến cảm giác lái mạnh mẽ hơn nhờ sử dụng hệ thống treo sau độc lập đa liên kết. Các phiên bản thấp hơn dùng treo dạng thanh xoắn. Ưu điểm của hệ thống treo này so với dạng thanh xoắn chính là sự cân bằng giữa êm ái và khả năng xử lý linh hoạt.

 

Bước vào khoang lái, chất thể thao của phiên bản Turbo GT thể hiện rõ nét với tone màu đen chủ đạo kết hợp cùng viền chỉ đỏ trên vô lăng, ghế ngồi, táp-pi cửa… Vị trí trung tâm có màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

 

Vô lăng phiên bản Turbo GT theo dạng D-Cut thể thao và bọc da. Tương tự bản Premium, phiên bản này có nhiều trang bị hiện đại như sạc không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện và có nhớ vị trí… Kia cũng bổ sung cho K3 Turbo GT các tính năng mới như khởi động xe từ xa, cảnh báo điểm mù trên gương, cốp mở điện.

Nội thất K3 GT TURBO-3

Yếu tố thể thao không chỉ đơn giản được thể hiện ở ngoại hình và nội thất. Kia K3 Turbo GT cũng là phiên bản có hiệu suất tốt nhất. Sức mạnh của K3 Turbo GT đến từ động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDI, sản sinh công suất 201 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại dải vòng tua 1.500-4.500 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7-DCT).

 

Mức hiệu suất của Kia K3 Turbo GT cũng thuộc hàng lớn nhất trong nhóm sedan hạng C, tương đương Hyundai Elantra Sport (201 mã lực/265 Nm), cao hơn Honda Civic RS (176 mã lực/240 Nm) và Toyota Corolla Altis 1.8 HEV (148 mã lực/305 Nm).

 

Giá bán chính là yếu tố then chốt giúp Kia K3 trở thành chiếc sedan hạng C bán chạy nhất thị trường. Phiên bản K3 Turbo GT có giá niêm yết 779 triệu đồng, mức giá cạnh tranh nhất trong số những phiên bản cao cấp cùng phân khúc. Đây là lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách hàng yêu thích dáng xe thể thao, cảm giác cầm lái với mức giá hợp lý.

k3 và k5 (1)

Kia K5 GT Line D-sedan đậm chất thể thao

 

Kia K5 là cái tên mới nhất trong nhóm sedan hạng D tại thị trường Việt Nam. Xe được phân phối với 3 phiên bản gồm 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line, giá bán lần lượt là 869 triệu đồng, 929 triệu đồng và 1,029 tỷ đồng.

kIA K5-2

Để nói về kiểu dáng thể thao, hiện đại và trẻ trung, các hãng xe Hàn Quốc làm rất tốt việc này và Kia K5 GT Line là một ví dụ điển hình. Kiểu dáng fastback cá tính với trụ C được vuốt dài về phía đuôi, tương tự chiếc sedan thể thao Kia Stinger. Cùng với đó, diện mạo cho cảm giác hầm hố với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia được mở rộng và nối liền vào cụm đèn. Cản trước/sau và dải đèn hậu LED cũng có tạo hình ấn tượng.

 

Các đường nét liền mạch, kéo dài dọc theo thân xe, giúp tăng độ thời trang, cá tính và tối ưu khí động học cho xe. Bên cạnh đó, Kia K5 mới cũng nổi bật khi sở hữu bộ mâm hợp kim 5 chấu kép cứng cáp, kích thước 18 inch.

 

Đồng điệu với ngoại hình thể thao và năng động, nội thất của Kia K5 GT Line là sự kết hợp hài hòa giữa tính hiện đại và sự sang trọng. Cách bố trí cabin khoa học, giúp việc thao tác các tính năng trên xe trở nên dễ dàng.

NỘI THẤT KIA K5

Ở khu vực người lái, bên cạnh những chi tiết làm từ chất liệu da cao cấp và ốp kim loại vân gỗ, xe còn có màn hình đa thông tin LCD 12,3 inch. Đặc biệt, màn hình này trên K5 được kết nối để hiển thị hình ảnh từ hệ thống camera quan sát điểm mù, tương tự như Sorento hay Carnival.

 

Ghế ngồi được bọc da đỏ, kết hợp cùng tone màu đen mang đến một không gian đậm tính thể thao trong nội thất của Kia K5 GT Line. Phiên bản này còn có vô-lăng dạng D-cut và bàn đạp ga phanh ốp kim loại.

 

Ngoài ra, không gian cabin Kia K5 GT Line cũng rộng rãi và tiện nghi nhất phân khúc sedan cỡ D. Danh sách tính năng nổi bật của K5 có thể kể đến ghế trước sưởi, vô-lăng tích hợp sưởi, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, khởi động từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây…

 

Là biến thể cao cấp nhất, Kia K5 GT Line có hiệu suất mạnh mẽ nhất trong tất cả phiên bản. Mẫu sedan này được trang bị động cơ Smartstream 2.5 GDI mới, tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp hiệu suất cao cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

k3 và k5 (2)

Mẫu sedan hạng D có 5 chế độ lái,  hứa hẹn cho khả năng vận hành linh hoạt, thú vị. Bên cạnh những tính năng cơ bản, K5 còn có hệ thống hỗ trợ an toàn thông minh, gồm các tính năng camera quan sát toàn cảnh (SVM), hiển thị hình ảnh điểm mù trên màn hình thông tin (BVM), cảnh báo điểm mù (BCW). Dù sở hữu loạt công nghệ, tính năng hàng đầu, K5 vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi là một trong những mẫu sedan hạng D có giá bán “mềm” nhất. Với giá 1,029 tỷ đồng, Kia K5 GT Line có lợi thế trong việc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những doanh nhân trẻ.

 

TÌM HIỂU THÊM TẠI: https://k3k5.kiavietnam.com.vn/