‘Trái tim’ Smartstream trên Kia Sorento (All New) có gì đặc biệt?

28/11/2020

Kia Sorento (All New) được trang bị động cơ Smartstream diesel 2.2L và Smartstream xăng 2.5L thế hệ mới, cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

 

Kia Sorento (All New) chính thức được giới thiệu tại thị trường ô tô Việt vào giữa tháng 9/2020, chỉ sau 6 tháng kể từ khi xe ra mắt toàn cầu. Việt Nam cũng là một trong những thị trường giới thiệu Kia Sorento thế hệ thứ 4 sớm nhất, bên cạnh Hàn Quốc, châu Âu, Mỹ và Australia.

 

 

Kia Sorento (All New) sở hữu lợi thế về động cơ, hộp số thế hệ mới và thiết kế mạnh mẽ, sang trọng.

 

Mẫu SUV 7 chỗ mới nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dùng, không chỉ bởi thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và nhiều công nghệ hơn trước, mà còn nhờ động cơ Smartstream và hộp số thế hệ mới mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.

 

Động cơ Smartstream thế hệ mới

 

Kia Sorento (All New) được Thaco phân phối với 7 phiên bản. Trong đó, 4 phiên bản động cơ diesel có giá 1,079-1,349 tỷ đồng, 3 phiên bản động cơ xăng có giá 1,099-1,299 tỷ đồng. Đây là một trong những mẫu SUV 7 chỗ có đa dạng lựa chọn nhất trên thị trường hiện tại.


Động cơ xăng Smartstream, dung tích 2.5L, tạo ra công suất lên tới 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm. Khối động cơ này kết hợp với công nghệ phun xăng đa điểm, cho phép điều chỉnh chu kỳ đốt cháy một cách tinh tế ở các dải tốc độ khác nhau, nhằm tối ưu hiệu suất và hiệu quả sử dụng. Với cấu trúc giảm thiểu ma sát, kết hợp với hộp số 6 cấp tự động giúp gia tăng hiệu năng và tiết kiệm nhiên liệu hơn các sản phẩm cùng phân khúc.

 

 

 

Kia Sorento (All New) được trang bị động cơ Smartstream diesel 2.2L và Smartstream xăng 2.5L thế hệ mới.

 

Cấu hình thứ 2 là động cơ Smartstream diesel 2.2L sản sinh công suất cực đại 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt, giúp việc chuyển số mượt mà hơn, đồng thời nâng cao hiệu quả so với hộp số DCT ly hợp khô. Thân máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, nhẹ hơn 19,5 kg, áp suất kim phun tăng 10% so với thế hệ trước giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Kia Sorento (All New) là mẫu xe đầu tiên áp dụng toàn bộ công nghệ mới nhất về khung gầm - động cơ - hộp số và an toàn của Tập đoàn Kia và Hyundai. Nếu Kia Sorento máy xăng cho trải nghiệm lái thể thao, khả năng tăng tốc ấn tượng, thì bản động cơ diesel sở hữu sức kéo tối ưu, đồng thời hiệu quả nhiên liệu cũng tốt hơn. Ở thế hệ mới, Kia Sorento không chỉ được trau chuốt về thiết kế, trang bị công nghệ mà còn chú trọng đến cảm giác lái, vận hành động cơ, xứng đáng là một trong những chiếc SUV đáng chọn nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Hộp số thông minh giúp tăng tốc tốt hơn

 

Bên cạnh công nghệ động cơ thế hệ mới, hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt trên Kia Sorento (All New) cũng là một điểm sáng, giúp công suất và mô-men xoắn cực đại tăng thêm 58%, nhờ hiệu suất làm mát được tối ưu. Công nghệ ly hợp kép ướt (Wet-type DCT) với các lá ly hợp được ngâm hoàn toàn trong dầu, chịu sức kéo tốt hơn, giải nhiệt tốt hơn và có độ bền vượt trội.

 

Hộp số mới trên Kia Sorento (All New) đem đến cho người lái trải nghiệm thể thao thông qua cảm giác chuyển số dứt khoát. Khả năng tăng tốc vượt trội nhờ vào các cặp bánh răng được chọn trước mỗi lần sang số, đồng thời khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương hộp số sàn.

 

 

Hộp số mới trên Kia Sorento (All New) đem đến cho người lái trải nghiệm thể thao.

 

Hộp số 8 cấp ly hợp ướt trên Kia Sorento (All New) giúp tiết kiệm thêm 3% nhiên liệu nhờ hệ số điều khiển sang số độc lập hiệu quả cao hơn so với hộp số tự động 8 cấp thông thường. Nếu so với hộp số sàn 6 cấp, hộp số DCT 8 cấp cho trải nghiệm lái năng động hơn, hiệu suất tăng tốc lên đến 9%.

 

Không chỉ riêng thị trường Việt Nam, hệ truyền động của Kia Sorento (All New) đã được đánh giá cao ở nhiều nơi, trong đó có thị trường khó tính như châu Âu. Trang Top Gear của Anh quốc nhận định: “Động cơ diesel và hộp số DCT 8 cấp trên Sorento 2021 hoạt động mượt mà, nó đã được tinh chỉnh để cho ra hiệu suất ấn tượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu không hề thua kém động cơ hybrid”.

 

 


Nội thất sang trọng của Kia Sorento (All New)

 

Điểm nâng cấp về trang bị đáng chú ý nhất trên Kia Sorento (All New) là hệ dẫn động 4 bánh AWD cho 3 phiên bản diesel Premium, diesel Signature và xăng Signature. Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart (chế độ Smart sẽ tự động chuyển đổi giữa 3 chế độ còn lại để phù hợp với thói quen của người lái) và 3 chế độ vận hành theo địa hình đường có tuyết, đường cát và đường bùn lầy (Snow/Sand/Mud), mang đến người dùng trải nghiệm mạnh mẽ và tự tin với các cung đường việt dã nhưng vẫn có cảm nhận chính xác và linh hoạt trong điều kiện sử dụng đô thị.

 

Với những lợi thế nâng cấp động cơ, hộp số thế hệ mới cùng những đường nét thiết kế mạnh mẽ và tinh tế, thể thao và sang trọng, Kia Sorento (All New) là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ có thiết kế đẹp mắt, nhiều trang bị công nghệ phục vụ cho gia đình với khả năng vận hành mượt mà và có tính kinh tế.

 

Nguồn: Zingnews