Kia K3 & Kia K5: Bộ đôi sedan với nhiều ưu điểm hấp dẫn khách hàng trong dịp cuối năm

03/12/2022

Nổi bật với phong cách trẻ trung, đậm chất thể thao cùng hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, đặc biệt là giá bán tốt nhất, bộ đôi Kia K3 và Kia K5 dễ dàng chinh phục khách hàng, qua đó góp phần củng cố vị thế của thương hiệu Kia trong phân khúc sedan C, D cuối năm 2022.

 

Kia K3 & Kia K5: Bộ đôi sedan rất được lòng khách hàng Việt

Xu hướng chuộng xe SUV/Crossover của người dùng đang ngày càng rõ ràng tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, không vì thế mà dòng xe sedan bị lép vế. Theo báo cáo của VAMA, tính chung 8 tháng đầu năm 2022, sedan vẫn là dòng xe bán chạy nhất với tổng doanh số đạt 62.513 xe. Trong khi đó, doanh số của dòng xe SUV là 54.896 xe và của dòng Crossover là 24.962 xe.

 

Đáng chú ý, Kia tiếp tục là một trong những thương hiệu nổi bật trong phân khúc sedan tại thị trường Việt Nam khi đóng góp tới gần 13.000 xe, chiếm khoảng 25% lượng sedan bán ra trên toàn thị trường. Trong đó, bộ đôi sedan K3 và K5 góp công rất lớn vào thành tích trên của Kia.

 

k3 và k5 (2)

Riêng Kia K3 đang là mẫu xe thống trị phân khúc sedan hạng C với doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm đạt 9.921 xe, chiếm gần một nửa thị phần phân khúc, bỏ xa các mẫu xe đối thủ. Kia K3 cũng là mẫu xe thường xuyên có mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

 

Đối với Kia K5, mẫu sedan hạng D này cũng nhận được sự đánh giá tích cực của nhiều khách hàng nhờ thiết kế thể thao cuốn hút, khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, nhiều công nghệ, cùng giá bán cạnh tranh nhất phân khúc. 10 tháng đầu năm 2022, Kia K5 tiếp tục giữ vững phong độ, đứng top 2 phân khúc với gần 1.600 xe bán ra, chiếm gần 24% thị phần phân khúc sedan hạng D.

 

Những thành tích về mặt doanh số trên của Kia K3 và K5 thực sự rất ấn tượng. Đặc biệt, trước làn sóng “SUV hóa” có xu hướng nở rộ, hai mẫu sedan của Kia vẫn duy trì được sức hút tốt với khách hàng, góp phần giữ vững vị thế thị phần sedan. Tuy nhiên, đối với những người yêu mến thương hiệu xe Kia sẽ không quá bất ngờ với thành công của bộ đôi sedan này. Bởi lẽ, so với những mẫu xe đối thủ cạnh tranh, K3 và K5 sở hữu nhiều lợi thế vượt trội, dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của người dùng.

 

Kia K3 & Kia K5: Bộ đôi sedan sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn khách hàng

Lợi thế đầu tiên của bộ đôi Kia K3 và Kia K5 phải kể đến chính là thiết kế ngoại thất cuốn hút. Bộ đôi này vẫn giữ được thế mạnh của một mẫu sedan truyền thống đó là sự lịch lãm, sang trọng nhưng được tinh chỉnh về thiết kế, mang đến một diện mạo mới trẻ trung, thể thao và hiện đại, qua đó giúp bộ đôi nổi bật trong phân khúc.

 

Những khách hàng trẻ yêu thích dòng xe sedan chắc chắn không thể rời mắt khỏi mẫu Kia K3. Đây là một mẫu xe sở hữu phong cách thiết kế rất năng động, đậm chất thể thao, phù hợp với lối sống đô thị hiện đại. Trong khi đó, ở phân khúc sedan hạng D, vốn trước đây thường gắn liền với biệt danh là dòng xe “điềm đạm” dành cho những khách hàng trung niên, sự xuất hiện của Kia K5 được ví như một làn gió mới. Mẫu xe sedan “Fastback” thể thao thế hệ mới của thương hiệu Kia gây ấn tượng mạnh bằng các đường nét thiết kế đột phá và táo bạo, dễ dàng giúp chủ xe thể hiện được cá tính cũng như phong cách riêng của bản thân.

 

k3 và k5 (1)

Không chỉ thu hút người dùng bằng ngoại hình bắt mắt, bộ đôi Kia K3 và Kia K5 còn vượt trội so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc nhờ sở hữu nhiều trang bị cao cấp và công nghệ hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

 

Đối với mẫu sedan hạng C giá mềm như Kia K3, người dùng đã nhận được các tính năng hiện đại thường chỉ xuất ở các phân khúc trên như sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh điện, tích hợp tính năng nhớ vị trí, kèm chức năng sưởi và làm mát ghế ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện kích thước 10.25’’ lớn nhất phân khúc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cửa sổ trời hiện đại, khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh, cốp mở điện thông minh tiện dụng…

 

Nội thất K3 GT TURBO

Nếu lựa chọn mẫu sedan hạng D - Kia K5, người dùng sẽ nhận được khoang nội thất rộng rãi, thoải mái và nhiều tiện nghi cao cấp hơn nữa. Nội thất bọc da cao cấp, màn hình đa thông tin LCD 12.3 inch kết hợp màn hình giải trí trung tâm 10.25”, sưởi hàng ghế sau, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau tích hợp 2 cổng sạc USB, rèm che nắng kính sau dạng ẩn, đèn LED cảm ứng, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống đèn nội thất Moodlight, cùng hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa vòm đến từ thương hiệu BOSE danh tiếng… Tất cả đều góp phần mang đến những trải nghiệm vượt trội và đẳng cấp cho người dùng.

 

NỘI THẤT KIA K5 (1)

Tại thị trường Việt Nam, Kia K3 và Kia K5 được phân phối với đa dạng phiên bản. Mỗi mẫu sedan mang đến 3-5 phiên bản cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Việc trải rộng các phiên bản với nhiều tùy chọn khác nhau sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được một mẫu xe phù hợp với nhu cầu và ngân sách tài chính của mình. Cần lưu ý là ngay cả khi khách hàng lựa chọn những phiên bản tiêu chuẩn cũng đã nhận được những trang bị an toàn đầy đủ bên cạnh những tính năng, công nghệ hiện đại, thậm chí còn nhỉnh hơn cả bản cao của phân khúc dưới. Đó là chưa kể những ưu điểm vượt trội về kiểu dáng thiết kế thời thượng hơn bên cạnh kích thước rộng rãi hơn và khả năng vận hành mạnh mẽ.

 

Chưa hết, Kia K3 và Kia K5 đều sở hữu những phiên bản cao cấp hướng đến các khách hàng yêu thích cảm giác lái, muốn khẳng định cá tính riêng, bao gồm K3 1.6 Turbo GT và K5 2.5 GT-Line. Những phiên bản đặc biệt này bên cạnh thiết kế đậm chất thể thao hơn, còn có động cơ mạnh mẽ hơn cùng danh sách dài các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến và trang bị an toàn cao cấp hàng đầu phân khúc, nhằm mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn cho người dùng.

 

Cung cấp sức mạnh cho K3 Turbo GT là động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDI, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất tối đa 201 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn tối đa 265 Nm từ dải vòng tua máy 1.500-4.500 v/p. So với bản tiêu chuẩn, K3 Turbo GT mạnh hơn tới 75 mã lực và 110 Nm, qua đó giúp K3 Turbo GT trở thành mẫu xe mạnh hàng đầu phân khúc.

 

KIA K3 TURBO GT

Trong khi đó, Kia K5 2.5 GT-Line sử dụng động cơ Smartstream 2.5 GDI hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp hiệu suất cao cho công suất lên đến 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

 

kIA K5 (1)

Có thể thấy, bộ đôi sedan Kia K3 và Kia K5 với nhận diện thương hiệu mới của Kia cùng các thay đổi về thiết kế, bổ sung công nghệ hiện đại, khả năng vận hành vượt trội, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng, góp phần khẳng định vững chắc vị thế của Kia trong phân khúc sedan.

 

Tại thị trường Việt Nam, Kia K3 hiện có giá bán dao động từ 619-819 triệu đồng, còn Kia K5 có giá bán dao động từ 934 triệu đồng đến 1,069 tỷ đồng. Những mức giá này của Kia K3 và K5 không chỉ tốt nhất trong phân khúc mà còn cạnh tranh với cả phân khúc dưới.

 

kIA K5

Đặc biệt là Kia K3 trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C ngày càng lớn do các hãng xe khác liên tiếp đưa ra các phiên bản hoàn toàn mới từ đầu năm đến nay, K3 vẫn vững vàng ngôi vương nhờ lợi thế giá bán khởi điểm thấp nhất phân khúc nhưng lại sở hữu nhiều trang bị công nghệ hiện đại hàng đầu. Bên cạnh đó, Thaco Auto cũng áp dụng mức giá bán cạnh tranh cho Kia K3 và K5, qua đó giúp người dùng có cơ hội dễ dàng tiếp cận những mẫu sedan thể thao yêu thích phù hợp với khả năng tài chính.

 

TÌM HIỂU THÊM TẠI: https://k3k5.kiavietnam.com.vn/